Có thể thấy, thời gian qua, có nhiều thông tin cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của hãng điện tử Trung Quốc này. Điển hình như, theo Strategy Analytics mới công bố, mới đây Xiaomi đã đánh bại LG để vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 5 thế giới, chỉ sau Samsung, Apple, Huawei và Lenovo.
Xiaomi Mi Pad
Tuy nhiên, không thể phủ nhận, những tin đồn về Xiaomi nếu xét về mặt tích cực, lại càng khiến nhiều người trên thế giới biết đến nó hơn. Thậm chí, có thể cho rằng, thiết kế có phần "na ná" với iPhone là một trong những chiến lược của hãng.
Ngoài ra, hãng điện tử Trung Quốc này cũng đang tích cực mở rộng thị trường "xâm chiếm" sang Brazil và nhiều nước phương Tây khác. Với những chiến lược đứng đắn (ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại), tiềm năng phát triển của công ty là điều không thể lường trước được.
Dưới đây sẽ là 5 điều đã giúp Xiaomi thành công như ngày hôm nay, theo nhận định của trang công nghệCnet:
1. Sản phẩm chất lượng cao
Xiaomi Mi 4 (bên phải)
2. Giá cả phải chăng
Xiaomi Redmi Note
Cũng có thể nói, chìa khóa chính tạo nên sự thành công của Xiaomi chính là nhờ giá cả sản phẩm mà hãng bán ra. Các sản phẩm chủ lực của hãng tung ra chỉ có mức giá tầm trung nhưng lại sở hữu đầy đủ các tính năng mạnh mẽ cạnh tranh trực tiếp với những thiết bị thuộc phân khúc hàng cao cấp của các ông lớn trong ngành di động.
Ví dụ, với chiếc Redmi Note đã đề cập ở trên, dù sở hữu các tính năng rất ấn tượng như vậy nhưng nó chỉ có giá vào khoảng 154 USD (khoảng 3,3 triệu đồng). Hoặc gần đây hơn là chiếc điện thoại Mi 4, dùng vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB, màn hình 5 inch, độ phân giải 1080p, thiết kế kim loại nhưng cũng chỉ có giá 320 USD (khoảng 6,8 triệu đồng). Ngoài ra, cũng có thể kể đến MiTV 2, UHD TV được bán ra ở Trung Quốc với giá 640 USD, rẻ hơn nhiều so với những gì Samsung và LG thường bán.
Bạn có thể đang tự hỏi, "Làm thế nào mà Xiaomi có thể bán sản phẩm với giá rẻ, cấu hình cạnh tranh mà vẫn tạo ra lợi nhuận?" Câu trả lời đơn giản là, hãng điện tử Trung Quốc đang sử dụng một mô hình kinh doanh cho phép bán sản phẩm với chi phí gần giá thành xuất xưởng nhất có thể, sau đó, nhận lợi nhuận theo thời gian mỗi khi chi phí sản xuất giảm xuống.
3. Có lượng fan lớn
Đám đông người hâm mộ trong buổi ra mắt Mi 4
4. MIUI
MIUI trên Xiaomi Mi 3
5. Hugo Barra
"Đánh cắp" được cựu giám đốc của Google, Hugo Barra, là một bước đột phá lớn của Xiaomi.
Gương mặt đại diện của hãng điện tử Trung Quốc trên trường quốc tế, Hugo Barra
0 nhận xét:
Đăng nhận xét